பனிமனிதனும் குழந்தைகளும்

அன்புள்ள ஆசிரியர் அவர்களுக்கு,

நலமாக இருக்க விரும்புகிறேன்

நான் தினமும் இரண்டு அத்தியாயங்கள் என பனிமனிதனை என் ஐந்து வயது (ukg) செல்லும் என் மகளுக்கு வாசித்து காட்டுவேன். அதில் சில சிக்கல்கள்

அ. கதையை கூறும் போது நான் அவளுக்கு அந்த கதையில் பெரும்பாலான தகவலகள் இருப்பினும் அவள் பனிமனிதன் பெரிய உருவத்தையும் அவனுடைய சாகசங்களையுமே விரும்புவாள்.

ஆ. சில சமயம் நான் கதையை கூறுகையில் வேறேதும்  பேச்சை தொடங்குவாள். அந்த இடத்தில் இருந்து கதைக்கு கொண்டு வர பாடதபாடு படவேண்டும். எனக்கு சற்று எரிச்சலாக இவளுக்கு இதை சொல்லதான் வேண்டுமா என்றளவுக்கு இருக்கும். திடீரென திரும்பவும் கதைக்கு வருவாள். சில சமயம் கதைக்குள் கொண்டு வர சில கூகுள் இமேஜலாம் தேவை.

இ. பெரும்பாலும் கதை முடிவதற்குள் தூக்கம், எவ்வளவு தூரம் கேட்டாள் என்றாள் என்றும் தெரியாது.கதை கூறுகையில் எனக்கு பெரிதா நம்பிக்கை இல்லை கதை அவளை சென்றடைந்தாதா என்று.

நாங்கள் கடந்த வாரம் குடும்பமாக முதுமலை சென்றோம். அனேகமாக அனைத்து மரங்களும்  தன் மேலாடையை முழுமையாக அவிழ்த்து எந்தவித நானமும் இல்லாமல் நிர்வாண அழகுடன், கடும் சூரியனை தழுவி நின்றன. ஆம் சீசன் இல்லை, இலையுதிர் காலம் நல்ல வெயில். நிறைய குரங்குகள் மற்றும் யானைகள். சட்டேன்று என் மகள் “டாடி இந்த குரங்களாம் பருங்க இந்த மாதிரி வெயில் உள்ள இடத்தலதான் இருக்க முடியும் அதுக்கு முடி பாருங்க கம்மியா இருக்கு, பனி மனிதனும் இங்க இருக்க மாட்டான் அவனுக்கும் கஷ்டம் தான், ஐஸ் மாவுன்டன் போனும் டாடி அதுக்களாம்” என்றாள். நானும் என் மனைவியும்  திகைத்து நின்றோம்.

குழந்தைகள் எதை கவனித்தார்கள் எதில் நாட்டம் என்பதை ஆராய்ச்சி செய்வதைவிட அவர்களுக்கு நாம் எதாவது கனவுகளையும் சாகசங்களையும் அறிமுகம் செய்து கொண்டே இருக்க வேண்டும் என்பது எவ்வளவு பெரிய உண்மை என பட்டது. பனிமனிதன் அவள் கனவில் வளர்ந்து கொண்டே இருக்கிறான். பெரும்பாலான தகவல்களை இடத்திற்கு ஏற்றார் போல் அவளால் கூற முடிகிறது.It’s highly difficult to predict what they capable are at the present moment”

உங்களுக்கு மிகபெரிய நன்றி  எங்கள் குடும்பத்திற்கு அளித்த அடுத்த கொடைக்கு.

அன்புடன்,

விஜி.

முந்தைய கட்டுரைமு.க -கடிதம்
அடுத்த கட்டுரைஒத்தைத் தறி முதலியார்